โครงการอบรม Infographic สำหรับนักจัดฝึกอบรม

 

โครงการอบรม Infographic สำหรับนักจัดฝึกอบรม

จัดโดย สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

 1.  หลักการและเหตุผล 

     ทักษะการฝึกอบรมและการดูแลบุคลากรเป็นสมรรถนะที่สำคัญของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ทั้งนี้นักศึกษาต้องสามารถจัดทำแผ่นพับ ป้ายโปสเตอร์สำหรับการฝึกอบรมที่น่าสนใจได้ ดังนั้นสาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์จึงจัดกิจกรรมอบรม Infographic สำหรับนักจัดฝึกอบรม

2.  วัตถุประสงค์ 

     2.1   เพื่อให้นักศึกษาสามารถจัดทำสื่อ Infographic ได้ 

     2.2   เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกทักษะการเป็นบัณฑิตนักปฏิบัติและมีทักษะในศตวรรษที่ 21

3.  เป้าหมาย/ตัวชี้วัด   

     นักศึกษาสาขาวิชาฯ ชั้นปีที่ 3 หมู่เรียน 60/79 จำนวน 33 คน จากกลุ่มเป้าหมาย 34 คน คิดเป็นร้อยละ 97.06

     ตัวชี้วัด: จำนวนแผ่นพับหรือโปสเตอร์สำหรับการฝึกอบรม

     ผลลัพธ์: จำนวน 33 แผ่น

     ตัวชี้วัด: ร้อยละของผู้เข้าร่วมโครงการสอบผ่านสมรรถนะทักษะการฝึกอบรมและการดูแลบุคลากร

     ผลลัพธ์: N/A

4.  สถานที่ดำเนินโครงการ 

     ห้อง 636 อาคารเอ 6 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

5.  ระยะเวลาดำเนินโครงการ  

     วันพุธที่ 8 วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 8.30 - 16.30 น.

6. วิทยากร

     1. อาจารย์พรหมพงษ์ แก้วดวงเด่น อาจารย์ประจำหลักสูตรนิเทศศสาสตรบัณฑิต 

         สาขาวิชาการโฆษณา วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต  เป็นวิทยากรสำหรับวันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 8.30 - 16.30 น.

     2. อาจารย์ทิวาพร ทราบเมืองปัก อาจารย์สาขาวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัย

ราชภัฏนครปฐม เป็นวิทยากรสำหรับวันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 8.30 - 16.30 น.

7.  วิธีดำเนินการ  

     7.1   ประชุมวางแผนการดำเนินโครงการ

     7.2   ประสานงานและมอบหมายหน้าที่ในโครงการ

     7.3   จัดโครงการและรายงานผลโครงการ

8.  ผู้รับผิดชอบโครงการ 

     อาจารย์ ดร.จันจิราภรณ์ ปานยินดี

     สาชาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

9.  งบประมาณที่ใช้

งบประมาณที่เบิกจ่ายจริง จำนวน 6,475 บาท  คิดเป็นร้อยละ 89.31

หมายเหตุ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคน เท่ากับ 6,475 บาท/33 คน เท่ากับ 196.21 บาท

10. ผลที่คาดว่าจะได้รับ   

     10.1  นักศึกษาสามารถจัดทำสื่อ Infographic ได้

     10.2  นักศึกษาได้ฝึกทักษะการเป็นบัณฑิตนักปฏิบัติและมีทักษะในศตวรรษที่ 21

11. ความสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์และทิศทางการพัฒนามหาวิทยาลัยในด้านต่าง ๆ ดังนี้

     11.1  ความสอดคล้องกับจุดเน้นในการทำงบประมาณ ปีงบประมาณ 2563 ของมหาวิทยาลัย

            ยุทธศาสตร์ที่ 1 ผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติที่มีศักยภาพรองรับการพัฒนาประเทศ

            กลยุทธ์ที่ 1.2 ปรับกระบวนการผลิตบัณฑิตส่งเสริมการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติ

           กลยุทธ์ย่อยที่ 1.2.3 ออกแบบและปรับกระบวนการจัดการเรียนรู้สนับสนุนการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติ ให้นักศึกษาเรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติ (Coaching) และ Experience-based Learning (Mentoring)        

            ตัวชี้วัดที่ 1.2 บัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำ/ศึกษาต่อ/เป็นเจ้าของธุรกิจภายใน 1 ปี

            ตัวชี้วัดที่ 1.3 ผลการประเมินบัณฑิตนักปฏิบัติโดยผู้ใช้บัณฑิต

     11.3  สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของคณะ/หน่วยงาน/สำนัก

            ยุทธศาสตร์ที่ 1 ผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติที่มีศักยภาพรองรับการพัฒนาประเทศ

     11.4  สอดคล้องกับงานประกันคุณภาพการศึกษา

            องค์ประกอบที่ 3 เรื่องนักศึกษา

12. ความสอดคล้องกับพระบรมราโชบายด้านการศึกษา

     มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีงานทำ และเป็นพลเมืองดี

13. ความสอดคล้องกับค่านิยม 12 ประการ  ดังนี้

     ข้อ 2 ซื่อสัตย์ เสียสละ อดทน

     ข้อ 4 ใฝ่หาความรู้ หมั่นศึกษาเล่าเรียนทั้งทางตรง และทางอ้อม

     ข้อ 8 มีระเบียบ วินัย เคารพกฎหมาย ผู้น้อยรู้จักการเคารพผู้ใหญ่


-----

เว็บไซต์มหาวิทยาลัย : www.npru.ac.th

เว็บไซต์สาขาวิชา : http://pgm.npru.ac.th/hrm

ดูประวัติผู้เขียน : https://pws.npru.ac.th/janjirapon

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แนวทางการเสริมสมรรถนะบัณฑิตนักปฏิบัติ HRM

แนวทางการเสริมสมรรถนะบัณฑิตนักปฏิบัติ: ทักษะการฝึกอบรมแบบออนไลน์ สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

โครงการอบรมทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศด้าน HRM (payroll) ผ่านสื่ออิเลคทรอนิกส์/ออนไลน์